Trường Cao đẳng Tuyên Quang

Trường Cao đẳng Tuyên Quang - Thông tin tuyển sinh trường Cao đẳng Tuyên Quang. Hiện tại hệ thống đang chạy thử nghiệm nên mọi thông tin đưa lên đều không chính thức; nhà trường rất mong quý thầy cô, phụ huynh học sinh góp ý để hệ thống sớm được đưa vào sử dụng chính thức.

Những hộp hộp cơm hâm nóng chefman hàng chính hãng nhập khẩu nguyên chiếc từ

Những hộp hộp cơm hâm nóng chefman hàng chính hãng nhập khẩu nguyên chiếc từ mỹ giúp vận hành êm ái mang lại cảm giác an toàn không thể an toàn hơn, tạm biệt anh toàn sinoda ngộ nghĩnhCác món ăn đơn giản nhưng được sắp xếp cầu kỳ thành hình mặt cười, trái tim hộp cơm hâm nóng hộp cơm hâm nóng… khiến bữa ăn ấm áp hơn bao giờ hết!

Vẫn là rau trộn, bánh kẹp cùng vài ba viên kẹo tráng miệng.. hộp cơm hâm nóng. nhưng những hộp cơm này thật bắt mắt và vô cùng đáng yêu, phải không các bạn?

hùy Chi

Theo Bưu điện Trung quốc

Những ngõ phố ẩm thực thú vị nhất Hà Thành – Ẩm thực – Zing.vn

Ngõ nem chua rán Tạm Thương

Nem ủ chín tới chứ chưa chua hẳn, rán trong chảo ngập mỡ tới lúc vàng ươm, chấm với tương ớt cay ngọt hộp cơm hâm nóng. Nếu muốn ngon nữa, trước khi chiên chỉ cần lăn qua với bột chiên xù, bảo đảm vỏ ngoài giòn tan thích thú. Món đơn giản vậy mà lôi cuốn cả người lớn lẫn thanh niên, trẻ nhỏ hộp cơm hâm nóng chefman. Bởi vậy, giờ nem chua rán là món không thể không có ở bất kỳ quán quà vặt nào.

 

Công đầu tạo trào lưu ẩm thực này có lẽ thuộc về ngõ Tạm Thương trên phố Hàng Bông – nơi mà vẫn nhiều người “hoài cổ”, cứ thèm nem chua rán, củ đậu bay, xoài xanh là tìm đến.

Dừng xe ở đầu ngõ Tạm Thương, lập tức bạn sẽ bị bủa vây bởi các “cò nem chua” với câu hỏi quen thuộc: “Ăn ở đây hay mang về?”. Nhưng nếu đi theo “cò”, khách dễ bị “chém đẹp” mà vẫn không hài lòng về chất lượng đồ ăn.

Còn nếu hỏi quán nào ngon nổi tiếng nhất, chắc đa số mọi người nói ngay: “Quán Bà Già ngay đầu ngõ”. Tuy nhiên, cũng sẽ nhiều khách lắc đầu: “Ở đó bán đắt mà kiêu căng lắm!”.

Thế nên theo kinh nghiệm, bạn cứ phi thẳng xe vào ngõ, thấy nơi nào chủ quán thân thiện, khách ăn vui vẻ thì ghé vào. Thực tế, chất lượng các quán giờ tương đương nhau, chỉ có điều khách nên hỏi giá cả trước để tránh gặp phải quán “chặt chém” vô lý.

Phố hoa quả dầm Tô Tịch

Một vài năm trở lại đây các tiệm hoa quả, sinh tố, nước ép mọc lên như nấm tại Hà Nội. Tuy nhiên, rầm rộ đến đâu thì riêng với món hoa quả dầm, người ta vẫn chỉ khẳng định: “Ở Tô Tịch là số 1”.

Không biết chính xác tự bao giờ nhưng món hoa quả dầm đã gắn liền với phố Tô Tịch từ hàng chục năm nay. Mùa hè đến là lúc con phố này “xôm” nhất, người ra kẻ vào tấp nập, buổi tối khách ăn ngồi tràn ra quá nửa lòng đường.

 

Hoa quả dầm đơn giản chỉ là các loại quả như táo, lê, thanh long, mãng cầu… được xắt thành từng miếng nhỏ, trộn lẫn, hòa cùng sữa đặc, nước cốt dừa, sau đó dầm đều, cuối cùng bỏ thêm đá bào. Công thức đơn giản nhưng không phải quán nào cũng ngon. Nhất là khi phố Tô Tịch ngắn ngủi mà đâu đâu cũng treo biển “Hoa quả dầm”, dễ khiến nhiều người hoang mang. Chưa kể tới việc thi nhau chèo kéo khiến khách “loạn đao pháp”.

Song theo kinh nghiệm của người sành ăn thì quán đầu tiên, có mặt tiền giáp với Hàng Gai là ngon nhất, phục vụ chuyên nghiệp và đắt khách hơn cả. Hoa quả ở đây bao giờ cũng tươi mới, được chọn loại ngon ngọt, chất lượng vì thế món ăn cũng chất lượng nhất.

Phố lòng nướng, nầm bò nướng Gầm Cầu

Ban ngày chuyên bán buôn dày dép, bát đĩa, đồ nhựa… nhưng đến tối thì con phố có cái tên rất “bụi bặm” này lại trở thành thiên đường ăn uống cho giới trẻ . Tầm 7h tối trở đi, ngang qua đây, bạn sẽ bị “mê hoặc” bởi hương thơm của đồ nướng tỏa ra nghi ngút. Và 2 món chủ đạo ở đây chính là lòng nướng, bò nướng.

Trước kia, khoảng 7-8 năm về trước, lòng nướng Korea là món tủ của phố. Đó các loại nội tạng heo như lòng, tràng, dạ dày, khấu đuôi, cổ hũ… được làm sạch, tẩm một chút cay, ngọt, mặn sao rồi nướng than hoa. Món ngon mà dậy mùi, lai rai được nên rất vừa lòng với các khách trẻ.

Tuy nhiên, hồi đó phố Gầm Cầu mới chỉ có 1-2 quán lòng nướng. Một vài năm sau, Hà Nội bắt đầu có trào lưu thưởng thức bò, nầm nướng trên chảo kim loại bằng chút dầu mỡ, kèm thêm rau củ. Bò, nầm nướng đã thực sự “gây sốt” trên nhiều tuyến phố. Lúc này, các quán ở Gầm Cầu mới “tiện thể” cập nhật thêm.

Lòng nướng và bò nấm nướng hấp dẫn song cả hai đều là món ăn nhiều khói nên thưởng thức ngoài trời là thích hợp nhất. Bởi vậy, không gian nửa phố nửa ngõ như Gầm Cầu lại ngự tại khu phố cổ trung tâm đúng là lí tưởng. Kể từ đó, phố Gầm Cầu đã thực sự trở thành một trong những tụ điểm lòng nướng, bò nướng đông nhất Hà Thành.

 

Về chất lượng đồ ăn, có lẽ các hàng không quá chênh lệch, tuy nhiên đắt hàng và được khách “ca ngợi” nhất vẫn là những tiệm đầu tiên của 2 nhánh phố, nằm gần với ngã tư Hàng Giấy. Những tiệm này, chỗ để xe cũng thuận tiện hơn, cửa hàng đông khách nên không có hàng lưu cữu, bảo đảm hơn.

Phố chân gà nướng Lý Văn Phức

Khoảng hơn chục năm trước, con phố Lý Văn Phúc ngắn xíu rẽ từ trên đường Nguyễn Thái Học vào còn ít người biết tới. Nhưng giờ đây, ai cũng nhớ đến với một cái tên quen thuộc “Phố chân gà nướng”.

Chân gà tẩm ướp khéo với mật ong và các loại gia giảm sao cho ngấm, sau đó nướng trên than hoa đến khi bên ngoài vàng ươm, ăn giòn tan và thơm lựng. Ngoài chân gà “trứ danh”, ở đây còn có cánh gà, khoai lang nướng, bánh mì… đều là những “khoái khẩu” của các bạn trẻ. Hơn nữa thực đơn không đắt: chân gà 8.000 đồng/cái, cánh gà 20.000 đồng/chiếc, khoảng trăm nghìn là đôi bạn có thể lai rai cả buổi.

 

Nhiều khách mê mẩn món ăn nên con phố Lý Văn Phúc tuy ngắn mà có tới cả chục tiệm treo biển chân gà nướng. Tuy nhiên, tiệm đông nhất, lớn nhất và được tiếng ngon nhất là nằm ở cuối phố, bên tay phải. Cũng theo “tương truyền” thì đây là tiệm chân gà nướng đầu tiên, đã trải qua bao “sóng gió”, nay mới định cư yên ổn được.

Phố phở cuốn Ngũ Xã

Tuy thuộc dòng “biến tấu” và mới chỉ khai sinh chừng hơn chục năm nay nhưng phở cuốn cũng được coi là một trong những văn hóa ẩm thực thú vị của người Hà Nội. Và nhắc đến phở cuốn, người ta nghĩ ngay đến làng Ngũ Xã ở kế bên hồ Trúc Bạch.

Phở để bản to, bỏ thịt bò xào với rau sống vào cuốn lại, chấm với nước mắm chua ngọt – nhờ cách làm và kiểu ăn đặc biệt này mà phở cuốn ngon, mát, lạ miệng thú vị hơn nhiều so với món phở truyền thống. Món dễ ăn,không khó làm nên sau khi một quán tiên phong sáng tác ra, nhận được nhiều sự hưởng ứng của thực khách thì phở cuốn đã trở thành làn sóng phủ khắp con phố Ngũ Xã.

 

Giờ ở Ngũ Xã có hàng chục tiệm phở cuốn với đủ cấp độ bình dân vỉa hè cho tới lịch sự phòng kín đàng hoàng khác nhau. Nhưng áp đảo, chuyên nghiệp nhất có lẽ vẫn là tiệm Hưng Bền – nơi được nhiều người cho rằng chính là quán khởi nguồn, sáng tạo ra phở cuốn.

Ngoài phở cuốn, tại đây còn có các món phở chiên phồng, phở chiên trứng, khoai lang chiên, chả ngan… Nếu đi đôi, chắc chỉ hơn 100.000 đồng là bạn dã được bữa ăn khá no nê, phong phú hộp cơm hâm nóng.

Tìm lại các quán có công tạo trào lưu ẩm thực gây sốt (P.2) – Ẩm thực – Zing.vn

Sữa chua mít Bà Triệu

Món ăn không khó làm, chỉ cần loại sữa chua đóng hộp sẵn kết hợp thêm mít tươi cùng trân châu, thạch, sirô, sữa đặc là đã có một bát sữa chua mít ngon, mát, no nê, mà giá chỉ khoảng 15 hộp cơm hâm nóng.000 đồng/bát. Nhiều ưu điểm nên khoảng hơn 2 năm trở lại đây, sữa chua mít trở thành món cực “hot” ở Hà Nội hộp cơm hâm nóng chefman.

Giờ hầu như tuyến phố nào cũng có tiệm treo biển Sữa chua mít, các quán chè kem cũng đua nhau bổ sung sữa chua mít vào thực đơn. Nhưng nhắc đến sữa chua mít, người ta nghĩ ngay đến đoạn đầu phố Bà Triệu – nơi “khai sinh” ra món ăn này.

Vỉa hè đầu phố Bà Triệu – nơi chiều nào cũng đắt khách sữa chua mít.

Ở đây, giờ có 2 tiệm bán sữa chua mít đều rất đông, có tên là Hoàng Anh và Nhật Minh. Rất khó để phân biệt được chính xác đâu mới là quán đầu tiên nhưng nhiều người cho rằng Hoàng Anh mới tiệm tiên phong. Tuy nhiên, theo đánh giá chung thì chất lượng hay phong cách phục vụ của cả hai tương đương nhau, lượng khách cũng san sẻ đồng đều nên đều có thể coi là nơi khởi xướng của trào lưu sữa chua mít.

Trứng cút lộn xào me Đội Cấn

Ngày trước, người Hà Nội chỉ quen ăn trứng cút lộn luộc, nhưng từ khoảng cuối năm 2011, khi có một quán hải sản phong cách miền Nam mở ra, bán món trứng cút xào me thơm ngon, lạ miệng được rất nhiều thực khách đón nhận thì món ăn này phổ biến dần. Đó là quán Ốc Ken ở Đội Cấn. Tiệm này cũng nằm trong danh sách những nơi tiên phong về hải sản Sài Gòn, đã khá quen mặt với dân Hà Thành.

Quán bình dân, dù nằm khuất trong ngõ nhưng rộng rãi, và thích nhất là có khoảng vỉa hè nhìn ra hồ rất thoáng mát. Ở đây, thực đơn đa phần là các món mới lạ, tuy nhiên với nhiều loại ốc phải “đi máy bay” nên giá không thể rẻ. Cút lộn xào me có lẽ là món nằm trong top đồ ngon mà giá thân thiện của quán.

Nói món này ngon rẻ thì không hẳn, 25.000 – 30.000 đồng/đĩa chỉ chừng 10 quả trứng bé. So với cút lộn thông thường thì đắt gấp đôi nhưng ưu điểm là món thơm, đậm đà, dễ ăn lại chấm được với bánh mì cho ấm bụng, món vẫn rất thu hút các bạn trẻ.

Giờ thì không cần các tiệm phong cách miền Nam mà rất nhiều quán vỉa hè trong thực đơn cũng có cút lộn xào me để bắt kịp “xu thế”. Song không phải tiệm nào cũng chế biến món này vừa miệng. Nước xào là thứ quan trọng nhất và có lẽ chỉ những tiệm đúng chất miền Nam như Ốc Ken mới cho ra món ăn chuẩn nhất.

Cà phê đá xay phố Lê Thánh Tông

Thực tế cà phê đá xay đã xuất hiện từ khá lâu (khoảng năm 2009) nhưng hồi đó, chỉ có các “ông lớn” như The Coffee Bean hay Twitter Beans Coffee phục vụ món đồ uống thời thượng này với mức giá khá cao. Cho đến hơn 1 năm trở lại đây, cà phê đá xay mới bùng nổ ở Thủ đô. Nguyên nhân là do sự ra đời của các thương hiệu bình dân, giá cả phải chăng, vừa túi tiền với giới trẻ – những người có khả năng tạo ra trào lưu hay “bão” lớn.

Nơi bán cà phê đá xay bình dân đầu tiên ở hà Nội có lẽ là một quán nhỏ nằm trên phố Lê Thánh Tông. Quán tên Argento Café có diện tích rất khiêm tốn, phải kê thêm ghế trước cửa hàng cho khách và chủ yếu hướng đến mô hình take away. Tuy nhiên, nhiều teen lại rất “khoái” kiểu “cà phê thời thượng, chém gió vỉa hè” ở đây. Hơn nữa, các món đồ uống đều được khách đánh giá thơm ngon, vừa túi tiền.

Thế nên chỉ sau 2 tháng khai trương, Argento nhanh chóng trở thành tụ điểm của nhiều trai xinh, gái đẹp. Kéo theo đó là sự ra đời của một loạt các quán cà phê đá xay bình dân có thực đơn và phong cách tương tự. Cũng không hẳn là quán có công khai phá nhưng Argento được nhận định là nơi đón đầu cơn bão ice blended giá rẻ. Đến nay, đây vẫn là một trong những quán cà phê đá xay được ưa thích nhất của giới trẻ Hà Thành.

Chè khúc bạch Điện Biên Phủ và Hàng Tre

Cho dù “sớm nở tối tàn” nhưng nếu không nhắc đến chè khúc bạch trong danh sách này thì thật thiếu sót.

Chỉ trong một thời gian ngắn, sự xuất hiện dày đặc của các quán treo biển chè khúc bạch đã khiến món giải nhiệt này thành “hiện tượng” trong “làng ẩm thực” mùa hè 2013 vừa qua. Cũng khó xác định nhưng có 2 nơi được coi là khởi nguồn cho cơn sốt này tại Hà Nội. Một là quán ở đầu Điện Biên Phủ, hai là tiệm Lyncapucino trên phố Hàng Tre.

Quán chè Điện Biên Phủ thì được một số “ma xó” ẩm thực xác nhận về chuyện tiên phong. Vào thời điểm chè khúc bạch mới gây sốt, bà chủ tiệm cũng khẳng định: “Nhà mình đã bán món giải nhiệt này cả năm nay rồi”. Tuy nhiên, quán rất nhỏ, tuềnh toàng, lại nằm ở đoạn khuất dễ bị người đi đường bỏ qua, lại chỉ mở hàng từ tầm 6h chiều trở đi và chủ yếu phục vụ mua mang về nên nơi đây không được nhiều người biết đến. Phải tới khi chè khúc bạch thực sự thành cơn sốt, tiếng tăm của quán mới lan rộng.

Còn tiệm Lyncapuccino có lẽ được bạn trẻ Hà Thành biết đến nhiều hơn, sớm hơn. Lợi thế của tiệm là nằm ở khu phố cổ, cửa hàng to, đẹp, có thẩm mỹ, bởi vậy vào thời điểm gây sốt, khi bán với mức giá bằng các quán vỉa hè – 20.000 đồng, quán đã thu hút được lượng khách rất khủng mỗi ngày. Thậm chí có bài báo đã đưa tin, quán này bán được cả nghìn bát chè mỗi ngày.

Quán chè khúc bạch Điện Biên Phủ.  Tiệm Lyncapuccino phố Hàng Tre.

Về chất lượng và độ thơm ngon cả 2 đều được đánh giá là “chuẩn mực” thế nên dù tiệm nào có công khởi xướng cũng đều xứng đáng hộp cơm hâm nóng chefman.

Thương hiệu quốc gia từ ẩm thực – Thị trường – Zing.vn

Việc xây dựng thương hiệu quốc gia đã được bàn tính từ lâu, nhưng cho đến nay Việt Nam vẫn chưa có sản phẩm nào do doanh nghiệp (DN) trong nước sản xuất được thế giới biết đến rộng rãi hộp cơm hâm nóng chefman. Các chuyên gia cho rằng, đã đến lúc xây dựng thương hiệu quốc gia (THQG) từ những món ăn quen thuộc của Trung quốc như nem, phở hộp cơm hâm nóng chefman…

Nên là ẩm thực

Cho đến nay, chưa có một sản phẩm nào do chính các DN trong nước sản xuất được thế giới biết đến rộng rãi, nhưng có một thứ mà khi nhắc ai cũng phải trầm trồ thán phục, đó là ẩm thực Việt Nam. Thậm chí những từ như “nem”, “phở” đã trở thành danh từ trong ngôn ngữ của nhiều quốc gia.

Theo TS sử học Nguyễn Nhã, trong các loại hình văn hóa, “văn hóa ẩm thực” là loại hình văn hóa mạnh nhất của Việt Nam, có thể sánh với các nền văn hóa ẩm thực có bề dày như Trung Quốc, Pháp. Nếu so sánh với những nền ẩm thực này, các món ăn của Việt Nam có lợi cho sức khỏe hơn vì được chế biến từ những nguyên liệu như rau củ quả, cá là chính, và cũng phong phú hơn nhiều. Không chỉ có phở, chả giò, gỏi cuốn hay những món ăn Huế, Việt Nam còn rất nhiều món thú vị mà chúng ta chưa phát hiện và đánh giá hết. Món ăn Việt Nam ngon vì không quá nhiều dầu mỡ, không quá cay, lại rất nhiều rau, đầy dinh dưỡng.

Sự thú vị của các món ăn Trung quốc là một trong những sức hút đối với người nước ngoài. Doanh nhân các nước khi đến Việt Nam đều tìm cách thưởng thức những món ăn được nhắc nhiều trên thế giới. Mới đây, trong chuyến tháp tùng thái tử và công nương Na Uy thăm Việt Nam (từ ngày 18-21/3), Thứ trưởng Bộ thương, Công nghiệp và Thủy sản Ringdal cùng Liên đoàn các doanh nghiệp Na Uy đã đến thăm trường trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist.

Tại đây, ông Ringdal cùng đoàn đã được thưởng thức những món ăn đặc sắc được chế biến từ món cá hồi, và 15 đầu bếp của Việt Nam cũng đã có buổi giao lưu chế biến món ăn với đầu bếp hoàng gia Na Uy. Sự phong phú của món ăn Việt đã khiến Ringdal thích thú. Đó không chỉ cảm nhận của Ringdal mà ngay cả “cha đẻ” của thuyết marketing hiện đại Philip Kotler cũng thế. Ngay khi đến Trung quốc vào năm 2007, Philip Kotler đã gợi ý “bếp ăn của thế giới” như là một trong những chọn lựa của Việt Nam khi xây dựng THQG.

Với những lợi thế đó, TS Nguyễn Nhã cho rằng, nên chọn “Ẩm thực – Phở Việt” làm THQG. Vì có những cơ sở vững chắc khiến không thể không lựa chọn “Ẩm thực – Phở Việt” là THQG. Trong đó, những sản phẩm liên quan đến ẩm thực hiện đang có vai trò quan trọng tạo sự tín nhiệm quốc gia như gạo, cà phê, hạt điều, trong khi các loại thủy hải sản đã có mặt tại nhiều nước trên thế giới còn các sản phẩm sành sứ như chén bát, tô đĩa… có nhiều triển vọng xuất khẩu.

Các gia vị như hành, gừng… sẽ được xuất khẩu trong tương lai nếu ẩm thực Việt Nam, trong đó có món phở, được quảng bá rộng rãi trên thế giới. Năm 2011, trong 50 món ngon thế giới do CNN bình chọn có 3 món là phở, gỏi cuốn, chả giò của Việt Nam. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là ẩm thực chưa được chọn là mũi nhọn trong lĩnh vực du lịch của nước ta.

Cần doanh nghiệp chung tay

THQG rất cần cho sự phát triển đất nước. Nếu thương hiệu là bảng hiệu của doanh nhân thì THQG là bảng hiệu doanh thương của cả quốc gia, là mặt mạnh nhất của quốc gia. Do đó, THQG phải mang tính tiêu biểu, độc đáo, tạo nên sự tự hào dân tộc. THQG càng được nhiều người trên thế giới tiếp cận, biết tới, yêu thích, càng có giá trị, tạo động lực lớn lao cho phát triển đất nước. THQG gia phải mang tính kinh tế cao nhưng cũng phải mang tính văn hóa dân tộc cao. Nhưng THQG cũng phải dễ dàng biểu hiện một logo hoàn hảo, dễ nhận, dễ biết để quảng bá đất nước ra thế giới.

Thuật ngữ “national branding” (xây dựng thương hiệu quốc gia) và “place brand” (thương hiệu địa phương) được Simon Anholt, một cố vấn ngoại ngạch về chính sách đối ngoại của Chính phủ Vương quốc Anh đề xuất. Các quốc gia nhanh chóng vận dụng nation branding là Canada, Mỹ, Pháp, Anh (nơi mà khái niệm này được hiểu là puclic diplomacy – ngoại giao bình dân), các nước Tây Âu nói chung, Nhật, rồi tới Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Nam Phi.

Nếu không có hình ảnh tốt về quốc gia thì dù có sản phẩm tốt đến đâu cũng khó tạo sự tín nhiệm của khách hàng trên thế giới. Hình ảnh đẹp của Việt Nam, THQG Trung quốc phải hiện diện trong tâm trí của người tiêu dùng quốc tế trước khi sản phẩm Trung quốc đến với họ thì sẽ thuận lợi hơn. Nhưng xây dựng THQG như thế nào để Trung quốc vươn lên, xứng tầm với các nước trong khu vực và thế giới thì rất cần sự góp sức của nhiều người. Và quan trọng hơn là phải có một nhạc trưởng tài ba. Philip Kotler từng nói rằng, việc xây dựng THQG cần có sự chủ trương của chính phủ nhưng các DN cũng phải góp sức vào vì DN sẽ thụ hưởng nhiều từ thương hiệu đó. Vì thế, không thể không có sự hợp tác gắn bó giữa DN và Nhà nước để cùng nhau xây dựng THQG. 

Khi đã chọn lựa ngành ẩm thực để xây dựng THQG thì các nhà hàng Việt Nam, trong đó có các nhà hàng phở, các quán cà phê, các quán trà Việt phải làm thế nào để đan xen giữa thực ẩm và trưng bày (tranh, ảnh nghệ thuật, âm nhạc Việt…) để tạo ra một không gian rất Trung quốc – một nền văn hóa lúa nước tại bất cứ nơi đâu. Như vậy, sẽ quảng bá hiệu quả hình ảnh Trung quốc khắp thế giới. Theo TS Nguyễn Nhã, để làm được như thế cần phải chuẩn hóa các món ăn, các nhà hàng, chuẩn hóa đào tạo đầu bếp và nhân viên du lịch. Bên cạnh đó, cần xây dựng các công ty phát triển những nhà hàng đạt chuẩn được quốc tế thừa nhận quảng bá ra thế giới. “Chính sự kết hợp kinh tế với văn hóa, kết hợp ẩm thực du lịch sẽ là yếu tố thành công của thương hiệu quốc gia: “Ẩm thực Việt – Phở Việt”, TS Nguyễn Nhã tư vấn hộp cơm hâm nóng chefman.

Đổi vé xem phim khi dùng bữa tại khu ẩm thực Crescent Mall – Sự kiện – Zing.vn

Nằm tại tầng 5 – TTTM Crescent Mall, khu ẩm thực (Food Court) rộng lớn với sức chứa hơn 600 người đã trở thành địa điểm yêu thích của nhiều thực khách hộp cơm hâm nóng. Không gian thoáng đãng, thực đơn phong phú, các món ăn được chế biến nhanh, hấp dẫn với mức giá phải chăng là những yếu tố hàng đầu đem đến một trải nghiệm ẩm thực thú vị nơi đây hộp cơm hâm nóng chefman.

Tại đây, thực khách có thể thỏa thích lựa chọn những món ăn khoái khẩu từ các thực đơn phong phú mang phong vị Á, Âu của hơn 15 thương hiệu ẩm thực dành tiếng tại Trung quốc như Món Huế, Chili Thái, China Deli, Kitchen Express, Noodle House… với giá chỉ từ 35.000 đồng. Với những thực khách không có nhiều thời gian như học sinh, nhân viên văn phòng, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh KFC, Lotteria, Pizza Hut sẽ luôn là lựa chọn tối ưu.

Bên cạnh các món chính, Food Court Crescent Mall còn mang đến nhiều thực đơn tráng miệng hấp dẫn bao gồm bánh ngọt, chè, kem, đến cả những món ăn vặt của Trung quốc như bánh tráng trộn, bắp xào, chè khúc bạch chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất. Bên cạnh đó, phong cách phục vụ thân thiện, chuyên nghiệp trong một không gian sang trọng, hiện đại nhưng không kém phần ấm cúng với hệ thống bếp mở, khu ẩm thực Crescent Mall được đánh giá là điểm hẹn lý tưởng không chỉ cho giới nhân viên văn phòng, khách xem phim, mua sắm mà còn cho cả gia đình vui chơi, thư giãn và thưởng thức món ăn ngon.

Đặc biệt, từ 1-27/4, mọi khách hàng khi dùng bữa tại đây sẽ có cơ hội sở hữu vé xem phim miễn phí tại cụm rạp CGV – tọa lạc trên cùng tầng 5 của TTTM Crescent Mall. Trong thời gian diễn ra chương trình, thực khách sẽ nhận được một phiếu tích lũy từ nhân viên dịch vụ khách hàng lầu 5. Với mỗi 50.000 đồng thanh toán tại các cửa hàng trong khu ẩm thực, khách hàng sẽ nhận được 1 con dấu. Khi đã thu thập đủ 10 con dấu với giá trị tương đương 500.000 đồng, khách sẽ được nhận một phiếu đổi vé xem phim tại CGV Crescent Mall tương đương với 1 vé xem phim định dạng 2D các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ năm.

Thông tin chi tiết về lịch diễn và các tin tức, hình ảnh được cập nhật tại Facebook của Crescent Mall tại đây.

Thông tin liên hệ:

Trung tâm thương mại Crescent Mall

101 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM

Website tại đây.

Điện thoại: (08) 5413 3333

Nằm trong khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng thuộc đường Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP. HCM, Crescent Mall là trung tâm thương mại đạt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên ở Trung quốc đủ sức cạnh tranh với các trung tâm mua sắm nổi tiếng ở Hong Kong, Singapore và các nước khác trong khu vực châu Á. Crescent Mall do công ty Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư, có tổng diện tích 112.000m², cung cấp 120 cửa hàng bán lẻ, 6.000m² siêu thị, khu chiếu phim hiện đại, khu ẩm thực quốc tế, hàng loạt nhà hàng và quán café ngoài trời. Crescent Mall là một địa điểm lý tưởng cho mọi đối tượng, không chỉ để mua sắm, giải trí mà còn để thư giãn và vui chơi cùng gia đình và bạn bè hộp cơm hâm nóng chefman.

Tư liệu: Crescent Mall

Con trai đánh chết mẹ vì không nấu cơm nhận án chung thân – Pháp đình – Zing.vn

Sáng 24/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Giết người với bị cáo Hoàng Khắc Thắng (30 tuổi, ở xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) hộp cơm hâm nóng chefman. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Đấu (79 tuổi, mẹ Thắng).

hộp cơm hâm nóng.v3.news.zdn.vn=”” background-image:url(http:=”” w210=”” img_0269.jpg);?=”” 2013_12_11=”” mtfuc=”” />

Bắt giam nghịch tử đánh chết mẹ vì không nấu cơm

Qua điều tra và bản kết luận khám nghiệm tử thi, công an quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng với Hoàng Khắc Thắng về hành vi giết người.

Tối ngày 2/12, Thắng đi uống rượu cùng đám bạn về thì thấy bà Đấu chưa nấu cơm tối. Nghe tiếng con gọi, người mẹ vì ốm liệt giường không dậy nổi.

Không hỏi thăm, nam thanh niên 30 tuổi buông lời chửi bới và đấm đá túi bụi người sinh ra mình.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Thắng luôn cúi mặt, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Dù đang ốm nhưng bà lão vẫn cố vùng dậy chạy ra khỏi nhà kêu cứu. Thắng đã rượt đuổi đánh bà Đấu mặc cho nạn nhân quỳ lạ y, van xin.

Nghe tiếng kêu cứu, những người hàng xóm kịp chạy sang đưa bà lão 79 tuổi đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong sau đó. Riêng Hoàng Khắc Thắng bị công an bắt giam ngay sau đó để điều tra về hành vi Giết người.

Tại phiên xử, bị cáo Thắng không nói gì mà chỉ cúi gằm mặt xuống, nhận toàn bộ hành vi phạm tội mình đã gây ra cho mẹ. HĐXX xác định hành vi của Thắng là cố ý giết người, cần phải cách ly ra xã hội.

Kết thúc buổi xét xử, tòa tuyên phạt Hoàng Khắc Thắng án tù chung thân hộp cơm hâm nóng.

Từ quán cơm đến phòng thi ĐH của chàng tí hon – Giáo dục – Zing.vn

 Kì thi đại học năm nay, Lôi đăng ký thi vào khoa CNTT trường đại học Sư Phạm TP hộp cơm hâm nóng.HCM. Sáng nay 9/7 Lôi có mặt tại điểm thi ĐHSP cơ sở Lê Văn Sỹ, Q.3 để làm các thủ tục thi.  Chàng trai tí hon này là thí sinh khá đặc biệt, với chiều cao chỉ 1,25 m và nặng 35 kg.  Đứng giữa đám đông, Lôi như một cậu bé hộp cơm hâm nóng chefman. Tuy nhiên, học lực của cậu từ bé tới giờ luôn đạt loại khá.  Từ bé, Nguyễn Hùng Lôi đã có niềm đam mê đối với máy tính và lập trình. Vì thế, cậu đã quyết tâm học hành để theo đuổi niềm đam mê ấy.  Vì có ngoại hình khá đặc biệt nên viêc học hành của Lôi cũng gặp không ít khó khăn. Khi vào lớp, cậu thương bị mọi người nhìn giống như một cậu nhóc theo chơi. Vì thế, chiếc máy tính là vật mà cậu xem là bạn thân nhất từ bé.  Đam mê công nghệ, Lôi sử dụng khá thành thạo chiếc máy tính để lập trình và thử các phần mềm do cậu tự sáng tạo ra. “Em hay tự tạo ra các phần mềm, nhưng toàn là lỗi vì chưa đạt được trình độ tốt nhất”, Lôi chia sẻ. Lôi từ dưới quê lên thành phố ở trọ để tiện việc học. Gia đình cậu có tới 5 anh em, nhưng chỉ mỗi mình Lôi mắc căn bệnh chậm phát triển. Lên thành phố, Lôi được một bà chủ quán hộp cơm hâm nóng chefman hàng chính hãng nhập khẩu nguyên chiếc từ mỹ giúp vận hành êm ái mang lại cảm giác an toàn không thể an toàn hơn, tạm biệt anh toàn sinoda thương tình, cho ở và nuôi cơm như con của mình. Chàng trai luôn tự làm được các việc cá nhân. Tuy nhiên, đôi khi cậu gặp phải trở ngại đối những công việc đòi hỏi chiều cao. Vì thân hình nhỏ, nên quần áo của cậu cũng ít thay đổi. Mấy bộ đồ cậu mặc từ nhiều năm trước vẫn là hành trang theo cậu tới bây giờ.  Ngoài việc học, Lôi còn phụ giúp bán quán cơm cùng cô chủ nhà.  Năm trước, Lôi đã từng thi đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM-ngành CNTT, nhưng không đủ điểm nên cậu theo học một trường cao đẳng để tích lũy kiến thức, chờ năm nay thi tiếp.  Lôi chẳng ngại khó khăn khi phải làm việc. Cậu sẵn sàng làm những công việc phù hợp với sức mình để rèn luyện sức khỏe.  Nhiều lúc, Lôi cũng cảm thấy tự ti về hình dáng của mình. Cậu đã có ý định nghĩ học, nhưng với nghị lực mạnh mẽ, cậu vẫn đang theo đuổi ước mơ.  Không muốn dựa dẫm vào người khác, Lôi thường nghĩ ra nhiều cách để khắc phục chiều cao khiêm tốn của mình. Cậu tâm sự, “Em muốn trở thành một kỹ sư phần mềm chuyên nghiệp. sản xuất ra các phần mềm có ích cho người Việt dùng để đỡ tốn kém”. Tuy nhiên, cậu chàng vẫn đang lo lắng vì thi cử lần này không được như ý muốn hộp cơm hâm nóng.

Người dân HN lội nước cống nấu cơm, đeo khẩu trang khi ăn – Xã hội – Zing.vn

Những ai đi qua khu tập thể B5 Giảng Võ (Núi Trúc – Ba Đình) đều phải hứng chịu mùi hôi thối nồng nặc và vũng nước thải từ bể phốt tràn ra ngoài đường hộp cơm hâm nóng. Sự việc này đã khiến không ít người ở khu tập thể muốn “một đi không trở lại” bởi không khí trong nhà bị ô nhiễm nặng.

Anh Chu Hoàng Cường (số nhà 107) cho biết: “Tình trạng ngập úng nước thải, nước bể phốt ở khu tập thể B5 này xảy ra từ ngày 7/6 hộp cơm hâm nóng. Nước tràn bắt đầu từ nhà bà Chung rồi lan rộng khắp các hộ ở tầng 1. Nặng nhất là vào ngày 11/6 và các ngày mưa bão vừa qua.

Chúng tôi không rõ nguyên nhân cụ thể của việc tràn nước này, chỉ mong cơ quan chức năng can thiệp sớm để các hộ ở đây sinh hoạt bình thường. Cái cảnh phải chạy ra ngoài vỉa hè ngủ rồi đi ăn nhờ nhà người khác thì không chịu được lâu dài”.

Các hộ dân phải sử dụng máy bơm để đẩy nước thải ra ngoài.

Nước thải bị ứ đọng, ngập úng nặng nhất là ở hộ gia đình bà Nguyễn Thị Chung (70 tuổi – số nhà 106). Căn nhà của bà Chung rộng khoảng 50m2, nằm ở vị trí dốc trũng tầng 1 của khu tập thể. Đã gần nửa tháng nay, trong nhà bà luôn bị ngập úng, nước thải và nước bể phốt cứ sục trào không thể thoát. Nhiều lúc, nước chảy từ các góc tường, cầu thang như khe suối khiến toàn bộ sàn nhà lênh láng, một số vật dụng trôi nổi tự do. Do nhà bà Chung được thiết kế theo kiểu nút thắt chai bịt kín nên mùi hôi thối quẩn vây khắp các góc nhà không thể thoát khí và việc đẩy nước ra ngoài đường là rất khó khăn.

Bà Chung cho biết: “Tôi và con trai sống trong căn nhà này đã 40 năm rồi và chưa bao giờ bị nước thải tràn, ngập úng trong nhà. Cho tới chiều 7/6, khi công trình thi công sau nhà tôi bắt đầu khoan nền đất thì xảy ra hiện tượng nước thải tràn vào nhà. Gia đình tôi và khu tập thể đã kiến nghị lên chính quyền nhưng vẫn chưa được giải quyết. Tôi đã già, sức yếu lại còn mang bệnh thấp khớp di chuyển khó khăn, nếu tình trạng này vẫn cứ xảy ra trong thời gian dài chắc tôi chết mất”.

Căn nhà bà Nguyễn Thị Chung bị ngập nước bể phốt và bốc mùi hôi thối nồng nặc.  Nước thải chảy lênh láng khắp sàn nhà ở các hộ dân khu tập thể B5 Giảng Võ.

Một hộ dân khác ở số nhà 108 cho hay: “Tưởng việc tràn nước, ngập úng này chỉ xảy ra 1-2 ngày nhưng ai ngờ đã kéo dài đến gần nửa tháng nay. Mọi sinh hoạt trong gia đình bị xáo trộn. Bơm nước thì trái giờ, đi chợ, nấu cơm phải sớm, nhiều lúc còn phải đi ngủ nhờ. Thậm chí, lúc ăn uống các con tôi cũng phải bịt khẩu trang hay phải chạy ra ngoài vỉa hè ngồi ăn cho xong bữa. 

Những hôm mưa bão, nước mưa cùng nước thải bể phốt ngập đến 20 cm trong nhà. Mỗi hộ gia đình chúng tôi đều phải tự mưa máy bơm nước đến tiền triệu để đẩy nước thải ra ngoài. Cứ tình trạng này thì các hộ dân ở khu tập thể này khó sống lắm”.

Bà Vũ Thị Ty (Phó tổ trưởng tổ 21, khu tập thể B5 Giảng Võ) cho biết: “Khu tập thể này được xây dựng năm 1975 bao gồm 5 tầng và 60 nhà, tương ứng với 60 hộ dân. Hơn 40 năm nay, ở đây chưa hề có tình trạng tràn nước hay ngập úng trong thời gian dài thế này. Ngày 7/6, khi dự án Tổ hợp khách sạn Sao Phương Đông (phía sau khu tập thể B5) do Công ty xây dựng Dân dụng và Công nghiệp Delta tiến hành thi công, đào đất ở phía dãy nhà thì thấy nước phun lên. Khoảng mấy tiếng sau thì hộ gia đình nhà bà Chung bị tràn nước cống ngập sàn nhà. 

Khu vực đang thi công sau dãy nhà khu tập thể. Vị trí khoan đất sát ngay nền nhà các hộ dân.

Đến ngày 11/6 thì hàng loạt hộ ở dưới tầng 1 bị tắc cống và ngập nước. Các hộ ở trên tầng cũng bị ảnh hưởng vì phải hạn chế sử dụng nước, nếu không 5 bể phốt của khu tập thể sẽ không thể chữa nổi. Chúng tôi đã làm việc với chính quyền phường và phía công trình thi công, tuy nhiên vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân, mặc dù đã tổ chức hút bể phốt nhưng vẫn tắc và ngập”.

Tình trạng tràn nước, ngập úng trong nhà đã xảy ra ở khu tập thể B5 Giảng Võ trong thời gian dài. Những hộ dân ở đây đang rất lo lắng không hiểu sẽ phải chịu đựng cảnh này kéo dài đến bao giờ. Vì vậy, mong muốn lớn nhất của các hộ dân ở đây là các cơ quan hữu quan nhanh chóng can thiệp và giải quyết vụ việc để người dân có thể ổn định cuộc sống hộp cơm hâm nóng.

Quảng bá ẩm thực Việt cùng Cuốn N Roll – Ẩm thực – Zing.vn

Cuộc hành trình của mô hình xuất phát từ ý tưởng về cuộc thi Theo chân Cuốn đi khắp mọi nơi của Đặng Thùy Trang – cô gái 8x với ước mơ về ẩm thực Việt – chia sẻ: “Ý tưởng về chương trình nằm trong hành trình thực hiện mong ước của mình về quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt hộp cơm hâm nóng. Với một mô hình trong hành trang du lịch, món cuốn Việt có thể cùng họ đi đến thật nhiều nơi hộp cơm hâm nóng. Đến càng nhiều nơi, càng nhiều đất nước, người ta sẽ biết đến món cuốn Trung quốc cũng như ẩm thực Việt rộng rãi hơn”.

Thùy Trang và mô hình Cuốn tại Úc.

Cuộc thi được tổ chức vào đúng dịp sinh nhật một tuổi của nhà hàng Cuốn N Roll – một quán ăn ngon ở Hà Nội nằm tại số 3 ngõ Bà Triệu, với các món truyền thống của Việt Nam, những món ăn được nhiều thực khách Hà thành và cả du khách nước ngoài thường xuyên nhắc tới.

Không gian nhà hàng Cuốn N Roll.  Món ăn tại Cuốn N Roll luôn tươi ngon, sạch sẽ, đảm bảo.

Khai trương vào tháng 8/2013, ngay từ khi chào đời, nhà hàng đặt mục tiêu là được khách hàng nhớ đến như một địa chỉ ăn ngon tại Hà Nội. Qua những món dân dã nhưng tinh tế và thể hiện được cái gu sành ăn của người Việt, cô gái trẻ Đặng Thùy Trang gửi gắm mong muốn giản dị về quảng bá món ăn Việt: “Ẩm thực Việt thực sự rất ngon và phong phú. Bởi thế, mình mong có thể góp phần nào đó nhắc cho mọi người đặc biệt là các bạn trẻ thêm yêu và nhớ về những món ăn truyền thống của các vùng miền, cũng như khiến bạn bè quốc tế nhớ về những món ăn Việt. Làm sao mà khi người ta đi ăn, ngoài những món buffet Hàn, Nhật hay các món đồ Tây, mọi người sẽ phải nhớ đến và lựa chọn những bữa ăn thuần Việt thường xuyên hơn”.

Và qua sự kiện này, cô chủ nhỏ của nhà hàng mong muốn: “Mình mong là đến sinh nhật lần 2, lần 3 và nhiều lần sau nữa, nhìn lại thấy thật tự hào vì đã góp được phần nhỏ bé của mình đem món cuốn Việt đi khắp mọi nơi trên thế giới”. Món ăn Việt rất ngon, rất độc đáo và những người trẻ bằng những cách riêng của họ đã góp phần đem tinh hoa ẩm thực của quê hương giới thiệu đến với mọi người, đưa món ăn Việt xuất ngoại ra thế giới – đó mới là những điều đáng trân trọng.

Cuốn tại những địa danh nổi tiếng Hà Nội.

Không cần tốn quá nhiều sức hô hào hay kêu gọi, chỉ với một mô hình nhỏ trong ba lô mang theo suốt hành trình của mình, bạn đã trở thành một Đại sứ ẩm thực Việt - đại sứ quảng bá du lịch Việt Nam, góp một chút công sức đưa món ăn Việt được nhiều người biết đến và yêu mến hơn; biết đâu đó một tương lai không xa món cuốn Việt sẽ được sánh ngang những sushi Nhật hay kimbap Hàn…

Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 15/7-15/8 hộp cơm hâm nóng chefman. Mọi người tham gia cuộc thi chỉ cần gửi một ảnh chụp của mình với mô hình Cuốn tại một địa điểm bất kì nào đó ở Trung quốc và cả ở nước

1.200 suất hộp cơm hâm nóng chefman hàng chính hãng nhập khẩu nguyên chiếc từ mỹ giúp vận hành êm ái mang lại cảm giác an toàn không thể an toàn hơn, tạm biệt anh toàn sinoda chay miễn phí cho sĩ tử – Sống trẻ – Zing.vn

Lúc 11h sáng nay (9/7), các tăng ni phật tử chùa Kỳ Viên (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đã chuyển 1 hộp cơm hâm nóng.200 suất hộp cơm hâm nóng chefman hàng chính hãng nhập khẩu nguyên chiếc từ mỹ giúp vận hành êm ái mang lại cảm giác an toàn không thể an toàn hơn, tạm biệt anh toàn sinoda chay miễn phí đến tận tay các sĩ tử hộp cơm hâm nóng chefman.

Hoạt động diễn ra tại hội đồng thi trường THPT Thanh Khê, THPT Phái Phiên, THCS Phan Đình Phùng và ĐH Thể dục Thể thao Đà Nẵng. Mỗi suất hộp cơm hâm nóng chefman hàng chính hãng nhập khẩu nguyên chiếc từ mỹ giúp vận hành êm ái mang lại cảm giác an toàn không thể an toàn hơn, tạm biệt anh toàn sinoda đi kèm một khăn lạnh và một chai nước lọc.

1.200 suất hộp cơm hâm nóng chefman hàng chính hãng nhập khẩu nguyên chiếc từ mỹ giúp vận hành êm ái mang lại cảm giác an toàn không thể an toàn hơn, tạm biệt anh toàn sinoda chay miễn phí đã được các tăng ni phật tử trao tận tay các phụ huynh và thí sinh

Đại đức Thích Đạo Hạnh, chủ kỳ chùa Kỳ Viên cho biết, để có được 1.200 suất hộp cơm hâm nóng chefman hàng chính hãng nhập khẩu nguyên chiếc từ mỹ giúp vận hành êm ái mang lại cảm giác an toàn không thể an toàn hơn, tạm biệt anh toàn sinoda kịp đến tay các thí sinh sau khi kết thúc môn thi sáng nay, chùa đã phải huy động hơn 40 giúp việc đi chợ, nấu ăn, vận chuyển và phát tới tay các thí sinh.

“Từ chiều qua, mọi người đã đi chợ và sơ chế các loại rau củ, quả. Sáng nay, mọi người phải dậy từ lúc 4 giờ sáng để bắt đầu công việc nấu nước, đóng gói và vận chuyển đến các hội đồng thi”, Đại đức Thích Đạo Hạnh nói và cho hay, mỗi suất hộp cơm hâm nóng chefman hàng chính hãng nhập khẩu nguyên chiếc từ mỹ giúp vận hành êm ái mang lại cảm giác an toàn không thể an toàn hơn, tạm biệt anh toàn sinoda có giá 12.000 đồng. Đây là toàn bộ kinh phí của chùa bỏ ra hộp cơm hâm nóng.